Sàn bị cong vênh phải làm sao

Sàn bị cong vênh phải làm sao? Lại một câu hỏi hách não những tín đồ của sàn gỗ. Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm. Đây là thời tiết rất khắc nghiệt đối với đồ nội thất gỗ. Đặc biệt là sàn gỗ khi thời tiết nóng lên như hiện nay thì sẽ xuống cấp rất nhanh do gỗ có sự giãn nở. Khi ấy thì sàn gỗ nhà bạn gặp khí nóng rất nhanh chóng sẽ bị cong vênh. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ cho bạn kinh nghiệm sàn bị cong vênh phải làm sao. 

Sàn bị cong vênh phải làm sao



Xem thêm:

Thợ mộc sửa chữa tủ bếp tại nhà Hà Nội ở đâu uy tín

1. Nguyên nhân khiến sàn gỗ bị cong vênh.

Như chúng tôi đã nói ở trên là sàn gỗ có sự giãn nở. Thế nên nguyên nhân khiến sàn gỗ bị cong vênh thường do sàn bị ẩm, ngấm nước. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của sàn gỗ bị công vênh. Vì theo các hiện tượng vật lí, gỗ sẽ giãn ra khi nóng và co lại lúc lạnh. Khi sàn gỗ bị ngấm nước sẽ giãn ra. Sàn gỗ giãn ra không có chỗ trống sẽ bị cong lên. 

Thợ mộc sửa sàn gỗ bị cong vênh

Ngoài ra còn do quá trình lát sàn không để khe hở. Sàn gỗ tuy bất di bất dịch nhưng cũng xuất thân từ các thân cây có sức sống. Giống như con người biết nóng thì mặc áo cộc. Lạnh thì trang bị đủ thứ quần áo mũ len để bao vệ cơ thể. Thế nên khi sàn gỗ giãn nở không có khe hở thì sẽ bị cong phồng lên. Cũng có thể do quá trình thi công không đúng kỹ thuật khiến cho sàn gỗ bị cong vênh. Việc sử dụng và bảo quản không đúng cách cũng dẫn đến việc sàn gỗ bị cong vênh.


2. Sàn gỗ bị cong vênh phải làm sao.


Quay lại với câu hỏi đầu bài sàn gỗ bị cong vênh phải làm sao. Ở trên chúng tôi đã chỉ ra các nguyên nhân chủ yêu gây nên sàn gỗ bị cong vênh. Nhưng để khắc phục hiện tượng sàn gỗ bị cong vênh không phải là điều đơn giản. Mà cần có quy trình kỹ thuật, máy móc hỗ trợ thì mới có thể thực hiện tốt được.

Trước khi lát sàn gỗ bạn nên chọn loại gỗ phù hợp thời tiết nhà mình. Đồng thời, bạn chuyển sàn gỗ lên địa điểm lát sàn để gỗ thích hợp với không khí. Trong khi thi công bạn cũng để khoảng cách nhất định nhằm chừa chỗ cho gỗ giãn nở theo thời tiết.

Một lưu ý nữa là nên chọn loại gỗ đã được hút sấy khô ráo không còn nhựa hay nước trong thân cây. Cách đó phần nào cũng hạn chế sự giãn nở, cong vênh của sàn gỗ. Tránh để vật nặng đè lên sàn gỗ để đảm bảo độ bền và đẹp.

3. Thợ sửa sàn bị cong vênh ở đâu cho tốt.


Nếu như câu sàn gỗ bị cong vênh phải làm sao đã gây khó khăn cho người tiêu dùng. Thì khi tìm thợ sửa sàn bị cong vênh ở đâu cho tốt lại là một cản trở tương đối lớn. Với những chiêu trò quảng cáo như hiện nay thì để tìm một dịch vụ uy tín không phải chuyện dễ dàng. Bạn cần tìm thợ sửa sàn gỗ bị cong vênh ở đâu cho tốt và có tay nghề, sự tỉ mỉ khéo léo. Vậy thì dịch vụ của xưởng mộc Tuấn Dương là sự lựa chọn số 1 cho bạn. Tại đây có đội ngũ thợ mộc sưả chữa đồ gỗ tại nhà Hà Nội chuyên. 



Sửa chữa sàn bị phồng do do ngấm nước lâu ngày.

Khắc phục lỗi kỹ thuật khi thi công sàn gỗ lắp quá sát tường khiến sàn bị phồng

Chuyên lát sàn gỗ đúng chuẩn kỹ thuật.

Nhận tháo lắp sàn gỗ cũ, sàn gỗ mới tại nhà.

Chuyên thi công sàn mới cho nhà ở, công trình, chung cư, biệt thự…

Hi vọng bạn sẽ không cảm thấy phí thời gian sau khi đọc bài viết này của chúng tôi. Và câu trả lời thích đáng cho câu hỏi sàn gỗ bị cong vênh phải làm sao của xưởng mộc Tuấn Dương không làm bạn thất vọng. 

XƯỞNG MỘC TUẤN DƯƠNG

Địa chỉ: Ngọc Hồi, Thanh Trì, HN.

Email: tuanduongmoc@gmail.com

Website: Thomoctuanduong.com

Hotline: 0989 135 426

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thợ mộc sửa chữa đồ gỗ chia sẻ kinh nghiệm làm mới đồ nội thất gỗ bị xỉn màu

Tham khảo cách bảo quản đồ gỗ cùng thợ mộc sửa chữa tủ bếp tại nhà Hà Nội

Đau đầu việc chọn thợ mộc tháo lắp đồ gỗ tại nhà ở Mỹ Đình